Enemy at the Gates 2001 Kẻ thù trước cổng



Enemy at the Gates 2001 
 Kẻ thù trước cổng

Thông tin chi tiết | Phụ đề
(Jean Jacques Aud)

Bộ phim xoay quanh nhân vật Vassili được ông mình dạy bắn súng từ nhỏ, anh trở thành lính bắn tỉa trong đội ngũ Hồng Quân Liên Xô trong thế chiến thứ 2. Khả năng bắn súng tuyệt vời của Vassili gây nên một hiện tượng cho cả nước Xô Viết. Anh được chọn vào đội ngũ bắn tỉa tại trận địa nóng bỏng Stallingrad. Trận đông chiến ở Stallingrad bấy giờ có vẻ thế trận nghiêng về phía Đức, Vassili là nguồn động viên tinh thần của toàn quân Liên Xô. Quân Đức đã phải điều động xạ thủ giỏi nhất nước Đức bấy giờ để truy tìm và triệt hạ anh.




Đạo diễn:Đang cập nhật
Diễn viên:Jean Jacques Aud
Thể loại:Phim Hành Động
Quốc gia:Mỹ
Thời lượng:Đang cập nhật



Trong những năm đầu thập kỷ 30, Vasily Zaitsev còn là một đứa trẻ. Được sinh ra trong một gia đình thợ săn ở vùng núi Ural thuộc tỉnh Chelyabinsk, cậu được ông nội dạy cưỡi ngựa, bắn súng từ khi biết đi. Sau nhiều năm miệt mài luyện tập, cậu trở thành xạ thủ nổi tiếng khắp vùng.

Khi lớn lên, Zaitsev (Jude Law) gia nhập Hồng quân Xô Viết. Tháng 9 năm 1942, đơn vị của anh được lệnh tới Stalingrad - chốt chặn đường tiến quân xuống phía nam của phát xít Đức. Ở trên tàu, chàng lính trẻ quen một thiếu nữ tóc đen xinh đẹp tên là Tanya.

Đơn vị của Zaitsev bước vào trận đánh đầu tiên với một mệnh lệnh tối cao: không được lùi. Tất cả những binh lính bỏ trận địa sẽ bị chỉ huy xử tử tại chỗ vì tội phản quốc. Lực lượng Hồng quân được lệnh chiến đấu theo cặp, trong đó một người được phát tiểu liên, còn người kia chỉ cầm theo đạn. Nếu người cầm tiểu liên hy sinh, người cầm đạn sẽ lấy súng để tiếp tục chiến đấu. Zaitsev tái mặt khi chỉ được phát một hộp đạn 5 viên. Do không được trang bị đầy đủ như quân Đức nên thương vong của Hồng quân lớn hơn đối phương rất nhiều.

Zaitsev gặp chính trị viên Danilov (Joseph Fiennes) khi đơn vị của Danilov rơi vào ổ phục kích của quân Đức và hy sinh gần hết. Khi nhìn thấy 5 tên lính ở phía bên kia đường, Danilov nhường súng cho Zaitsev vì anh ít khi bắn súng. Chỉ với 5 viên đạn được phát, Zaitsev bắn hạ cả 5 tên phát xít. Tài bắn súng của Zaitsev khiến Danilov kinh ngạc.

Khi tổng tư lệnh Nikita Khrushchev tới Leningrad để chỉ huy việc bảo vệ thành phố, ông đã gặp mặt tất cả các chính trị viên. Nhờ có sự giới thiệu của Danilov nên đích thân Nikita Khrushchev ra lệnh cho Zaitsev vào lực lượng bắn tỉa của Hồng quân. Mục tiêu chính của anh là các sĩ quan cấp cao của Đức.

Những tay súng bắn tỉa của Hồng quân gây thương vong to lớn cho quân phát xít. Riêng cái tên Zaitsev trở thành nỗi ám ảnh của giới sĩ quan. Trước tình hình đó, Sở chỉ huy Đức phái thiếu tá Erwin König (Ed Harris) - xạ thủ bắn tỉa nổi tiếng - tới Stalingrad để đối phó với lính bắn tỉa của đối phương và cổ vũ tinh thần quân lính.










No comments :

Post a Comment